Hội nghị phổ biến các quy định hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp FDI
11/04/2014

 

Nhằm nâng cao năng lực quản lý và việc tuân thủ quy định của pháp luật trong hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp FDI, ngày 11/4/2014, tại Khách sạn Kim Đô, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO của TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

 


Tham dự Hội nghị có ông Phạm Đình Thưởng, Vụ phó Vụ Pháp chế, bà Hoàng Tuyết Hoa, Vụ phó Vụ Kế hoạch, Bộ Công Thương cùng hơn 200 đại biểu các sở ngành và doanh nghiệp FDI tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Vụ pháp chế và Vụ thị trường trong nước thông tin về tình hình hoạt động mua bán hàng hoá và liên quan đến mua bán hàng hoá của doanh nghiệp FDI trong quá trình thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối. Đồng thời, cũng lưu ý các Sở Kế hoach và Đầu tư, BQL Khu kinh tế thực hiện đúng các quy định về cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ, thậm chí không ít cơ sở bán lẻ FDI đã khai trương đi vào hoạt động mà không có Giấy phép lập cơ sở bán lẻ. Tham gia ý kiến, các đại biểu cũng nêu những thắc mắc về yêu cầu thực hiện việc xin Giấy phép, việc Kiểm tra nhu cầu kinh tế ( ENG),...

Hiện nay việc thực hiện các quy định của Nghị định 23/2007 cũng gặp nhiều khó khăn do chưa quy định rõ ràng. Do đó, Thông tư 08/2013 ban hành đã tạo thuận lợi cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp  trong quá trình thực hiện, giải quyết thủ tục cấp phép./.

 

Hạnh Nguyên