Phổ biến thông tin chuyên đề “Các Hiệp định mậu dịch tự do đang đàm phán: Cơ hội và thách thức”
15/04/2014

 

Sáng ngày 14/4/2014, tạiKhách sạn Sài Gòn Quy Nhơn, Sở Nội vụ phối hợp với Viện Nghiên cứu Hành chính côngđã tổ chức phổ biến, trao đổi thông tin với chuyên đề “Các Hiệp định mậu dịchtự do đang đàm phán: Cơ hội và thách thức”. Nội dung chuyên đề do ông TrươngĐình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương), hiện là Cốvấn của Chính phủ trong đoàn đàm phán TPP, Việt Nam - EU thực hiện.

 

Tham dự Hội thảo có nhiềuđại diện các cấp ủy của tỉnh và các huyện/thành phố, lãnh đạo và đại diện cácsở, ban, ngành, hội đoàn thể, HĐND tỉnh và huyện/thành phố, đại diện lãnh đạocác doanh nghiệp trên địa bản tỉnh.

Trong buổi trình bày, ôngTrương Đình Tuyển đã trao đổi những vấn đề xoay quanh các hiệp định thương mạitự do Việt Namđang đàm phán, đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Mộtsố nội dung chính của TPP liên quan đến thương mại hàng hóa, đầu tư, mua sắmchính phủ, chính sách cạnh tranh và DNNN, lao động và công đoàn, môi trường,thương mại điện tử và viễn thông, sở hữu trí tuệ, pháp lý và thể chế đã đượcphân tích. Qua đó những cơ hội và thách thức đặt ra khi Việt Nam gia nhậpTPP được nhìn nhận một cách sâu sắc hơn. Một số gợi ý về giải pháp đối với cáccơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp của tỉnh Bình Định được đưa ranhằm giúp cho các cấp chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp định hướng và có sựchuẩn bị tốt cho những cơ hội và thách thức đang đặt ra.

Lê Hiền