Nhiều khởi sắc trong công tác xúc tiến đầu tư Nhật Bản
20/04/2014

 

Sáng ngày 18.4, tại Vănphòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có buổi tiếp và làmviệc với ông Suzuki - Tổng Giám đốc Công ty Sinwa Industrial; Tổng Biên tập BáoVietnam News Liner (Nhật Bản) nhân dịp  ông Suzuki sang Bình Định thuthập thông tin về tiềm năng và thế mạnh về kinh tế, văn hóa của tỉnh để quảngbá, giới thiệu cho các doanh nghiệp, khách hàng tại thị trường Nhật Bản.

 

Chuyếnlàm việc lần này tại Bình Định của ông Suzuki là nhằm thu thập thông tin vềtiềm năng và thế mạnh về kinh tế, văn hóa để quảng bá tại thị trường Nhật Bản.

Quađợt đi thực tế tìm hiểu về hình ảnh, văn hóa, con người Bình Định; các lợi thếvề tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, các sản phẩm làng nghề đặc trưng củatỉnh, ông Suzuki cho biết Bình Định có một số mặt hàng phù hợp với nhu cầu củangười Nhật và có thể xuất khẩu được như chiếucói, các sản phẩm từ dừa, trầm hương, gốm, yến sào, cá ngừ đại dương. Ông camkết sẽ cố gắng để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh về văn hóa, con người vàmôi trường đầu tư của Bình Định đến với người dân, du khách và đặc biệt là cácdoanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hàđánh giá cao chuyến công tác lần này của Đoàn công tác của Báo Vietnam NewsLiner tại Bình Định. Đồng thời khẳng định quyết tâm trong việc đưa sản phẩm củatỉnh nhà đến với thị trường Nhật và mong muốn ông Suzuki làm cầu nối để BìnhĐịnh có điều kiện giao lưu, hợp tác với Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đãtrao Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Suzuki nhằm ghi nhận những đóng góp củaông trong công tác xúc tiến đầu tư tại Bình Định./.

 

NT.