Ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 2
08/08/2014

 

Mới đây, Bộ Tài chính đã cóvăn bản ủng hộ chủ trương trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn để triển khai thựchiện Dự án đầu tư xây dựng Cầu Thị Nại Giai đoạn 2.

 

Cầu Thị Nạigiai đoạn 1

Cuốinăm 2006, tỉnh Bình Định đã khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng cầu Thị Nạigiai đoạn 1. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất của Việt Nam. Cầu dài 2.477,3 m,rộng 14,5 m, trọng tải 80 tấn gồm 54 nhịp, nằm trong hệ thống cầu đường QuyNhơn - Nhơn Hội dài gần 7 km nối TP Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội, gồm cầuchính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn 2 đầu cầu.

Việcđầu tư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 1 nhằm tạo điều kiện về mọi mặt để thúc đẩysự phát triển cũng như thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nhơn Hội, một trong nhữngKhu kinh tế trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển vùng kinh tế trọng điểmMiền trung đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Cầu Thị Nại hình thành không chỉtạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nằm trên Khu kinh tế Nhơn hội mà còn có tácđộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của người dân trên bán đảoPhương Mai và vùng lân cận.

Xétthấy tốc độ phát triển ngày càng tăng của Khu kinh tế Nhơn hội và đặc biệt làKhi Dự án lọc hóa dầu Nhơn Hội đi vào triển khai thì quy mô, công suất của CầuThị Nại hiện tại (giai đoạn 1) không còn đáp ứng được. Việc ủng hộ chủ trương đầutư xây dựng Cầu Thị Nại giai đoạn 2 (xây dựng cầu bên cạnh Cầu Thị Nại hiện tại)sẽ giảm áp lực lưu lượng giao thông cho cầu Thị Nại 1 và thể hiện quyếttâm cũng như định hướng của tỉnh Bình Định trong việc thúc đẩy sự phát triển củaKhu Kinh tế Nhơn Hội nói chung và Dự án Tổ hợp Lọc – Hóa dầu nói riêng.


NT