Thêm một cụm công nghiệp được thành lập tại huyện Hoài Nhơn
22/09/2014

 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định thành lập Cụm Công nghiệp(CCN) Hoài Tân tại xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Cụm côngnghiệp này có tổng diện tích khoảng 30 ha. 

 

Theo quy hoạch được duyệt, CCN Hoài Tân được thu hút các dự án đầu tư vào các lĩnh vực chủ yếu sau đây: Chế biến nônglâm sản, cơ khí, công nghiệp phụ trợ và một số ngành công nghiệp, tiểu thủ côngnghiệp khác không gây ô nhiễm môi trường.

CCN Hoài Tân có địa điểm tại thôn Giao Hội 1, xã Hoài Tân, huyệnHoài Nhơn. Giới cận khu vực cụ thể như sau: Phía Đông giáp đất quốc phòng (sânbay Đệ Đức), phía Tây giáp khu đất trồng cây lâu năm, phía Nam và phía Bắc giápkhu đất trồng cây lâu năm và Khu dân cư thôn Giao Hội 1, cách Quốc lộ 1A khoảng400m. Cụm công nghiệp được giao cho UBND huyện Hoài Nhơntổ chức triển khai quản lý đầu tư xây dựng và phát triển.

Theo quyết định số 52/QĐ-UBND ngày 19/01/2012 của UBND tỉnh BìnhĐịnh về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển cụm công nghiệptrên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến 2025, tạihuyện Hoài Nhơn sẽ có 13 cụm công nghiệp tuy nhiên cho tính tới thời điểm hiệntại mới chỉ có 6 cụm được phê duyệt, với quy hoạch nêu trên sẽ góp phần định hướng phát triển công nghiệp nói riêng,phát triển kinh tế xã hội huyện Hoài Nhơn nói chung; đồng thời giảiquyết một lượng lớn lao động tại địa phương.

VTD.