Chấp thuận chủ trương dự án Nhà máy chế biến lâm sản và kinh doanh tổng hợp
30/09/2014

 

Vừaqua, UBND tỉnh đã chấpthuận chủ trương đầu tư của Công ty TNHH SXTM và XDThiên Phát triển khai thủ tục đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến lâm sản và kinhdoanh tổng hợp tại thôn Giao hội 1, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn (thuộc Cụm công nghiệp Hoài Tân).

 

Dự án Nhà máy chế biến lâm sản và kinh doanh tổnghợp có quy mô 60.000 m3 sản phẩm/năm, vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là đầu tư các loạimáy xẻ gỗ CD, ván ghép thanh, phủ vaneer nhằm tạo ra sản phẩm khác biệt trênván ghép thanh và trên MDF, ván ép dùng để trang trí nội thất, hàng mộc dândụng…. phục vụ đóng bàn, ghế, tủ trong sinh hoạt và các sản phẩm trang trí nộithất cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Ngoàira, Công ty TNHH SXTM và XD Thiên Phát sẽ đầu tư thêm Nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học rắn tronggiai đoạn 2 nhằm tận dụng nguồn phế phẩm của ngành chếbiến gỗ như dăm bào, mùn cưa, củi để tạo ra viên nén sinh học rắn cung cấp chothị trường nước ngoài.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết khoảng 1.000 việc làm cho lao động, góp phần pháttriển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Thiện Anh