Nghiên cứu đầu tư xây dựng Viện toán học cao cấp ứng dụng tại tổ hợp “Không gian khoa học” Bình Định.
27/10/2014

 

Bộ Khoa học và Công nghệ đã có văn bản số 3434/BKHCN-ĐP ngày23/9/2014 đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng Tổ hợp ”Không gian khoa học” tạikhu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

 

Trung tâm quốc tế khoa học vàgiáo dục liên ngành (ICISE), Tp. Quy Nhơn.

Tổhợp “Không gian khoa học” bao gồm Nhà mô hình vũ trụ, Đài quan sát thiên vănphổ thông và Bảo tàng khoa học được thực hiện tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh BìnhĐịnh, đây cũng là công trình đầu tiên có ở Việt Nam.

Việc xây dựng dự án Tổ hợp ”Không gian khoa học” phù hợp với địnhhướng phát triển khoa học và công nghệ theo tinh thần của Nghị quyết số20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về phát triển khoa học vàcông nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinhtế thị trường địnhhướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Dự án sẽ góp phần tạo lập một khônggian khám phá khoa học cho trẻ em và công chúng thuộc mọi lứa tuổi, tăng cườngđưa khoa học đến với đại chúng và kích thích niềm đam mê khoa học, sáng tạo củatuổi trẻ. Mặt khác, đây cũng là một dự án vệ tinh, cộng hưởng cùng Trung tâmQuốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) do Hội Khoa học “Gặp gỡ ViệtNam” đầu tư để phát triển khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa, tỉnh BìnhĐịnh nhằm từng bước xây dựng thành phố Quy Nhơn thành điểm đến của khoa học vàgiáo dục đặc trưng của Việt Nam.

Và mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng đã cơ bản thống nhấtcho nghiên cứu đầu tư xây dựng Viện toán học cao cấp ứng dụng (do GS Ngô BảoChâu đứng đầu) tại tổ hợp “Không gian khoa học” Bình Định.


Thành Phong