Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài
31/10/2014

 

Ngày 24/10/2014, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) đã tổ chức đại hội lần thứ IV nhằm đánh giá hoạt động của Hiệp hội từ năm 2010 đến nay, đề ra phương hướng và nhiệm vụ của nhiệm kỳ đại hội IV giai đoạn 2014 - 2018. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, GS. TSKH Nguyễn Mại - Chủ tịch VAFIE, đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu công nghiệp các tỉnh, thành phố và đại diện doanh nghiệp hội viên của VAFIE. Thay mặt cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư cũng tham dự đại hội.

 

Tại đại hội, GS.TSKHNguyễn Mại đã nhắc lại những hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ III và phươnghướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ IV như tham gia xây dựng thể chế kinh tế,tổ chức sinh hoạt của Hiệp hội, hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại, hỗ trợcác doanh nghiệp hội viên, công tác truyền thông...

Các hội viên cũng đãthống nhất bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhiệmkỳ IV gồm 21 thành viên, Chủ tịch Hiệp hội là GS.TSKH Nguyễn Mại.

Hiệp hội doanh nghiệp đầutư nước ngoài là một tổ chức tự nguyện của bên Việt Nam trong các doanh nghiệpcó vốn đầu tư nước ngoài, hợp đồng hợp tác kinh doanh và đại diện các tổ chứchoặc cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài và của các tổ chức kinhtế thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam có liên quan đến đầu tư nướcngoài.

Hiệp hội hoạt động nhằmmục đích liên kết, hợp tác không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp củahội viên; Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ kinh nghiệm quản lý doanhnghiệp; Bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, phápluật của Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, trong đó có đầu tư nướcngoài; Tham gia xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nâng cao hiệu quả kinhdoanh của hội viên. 

 

Tuấn Linh