Xúc tiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường Đại học Quốc tế Josai, Nhật Bản
10/12/2014

 

Chiều ngày 09/12/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh,Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác củaTrường Đại học Quốc tế Josai (Josai International University, Japan) do Giáo sư,Hiệu trưởng Ishida Masumi dẫn đầu về nội dung hợp tác đào tạo nguồn nhân lựcchất lượng cao cho tỉnh.

 

Ảnh:Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Ishida Masumi


Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hồ Quốc Dũng đã giớithiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời cho biết,tỉnh Bình Định đang đẩy mạnh việc thu hút đầu tư từ nước ngoài, trong đó, chútrọng mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư sản xuất - kinh doanh tạitỉnh. Qua đó, Chủ tịch còn cho biết hiện nay tỉnh Bình Định đang triển khainhiều công trình, dự án lớn cần nguồn nhân lực có chất lượng và lao động có taynghề cao và mong Trường Đại học quốc tế Josai hỗ trợ tỉnh đào tạo cán bộ phụcvụ phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh.Thời gian qua, tỉnh đã đưa một số cán bộ qua Nhật Bản đào tạo kỹ thuật và cũngđã bắt đầu xuất khẩu nhiều lao động tỉnh nhà sang Nhật Bản học tập và làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, qua chuyến công tácnày, Trường Đại học Quốc tế Josai tạo điều kiện thuận lợi để thu nhận sinh viêncủa tỉnh sang du học, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, đồng thời giaocác ngành chức năng, trong đó, Sở Ngoại vụ làm đầu mối kết nối với Giáo sưIshida Masumi để bàn bạc cụ thể những vấn đề hai bên có thể hợp tác.

Giáo sư Ishida Masumi đã cảm ơn sự đón tiếp trọngthị của lãnh đạo tỉnh, đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của tỉnh, đồng thờicho rằng chuyến thăm lần này là sự khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tácgiữa Trường Đại học Quốc tế Josai Tokyo với tỉnh Bình Định. GS Masumi Ishida đãgiới thiệu về những lợi thế của ĐH Quốc tế Josai, nơi ông có hơn 20 năm gắn bó.Đây là nơi đào tạo nhiều ngành học chất lượng cao, trong đó ngành du lịch đượcxếp hàng đầu Nhật Bản nhờ những lợi thế về cơ sở vật chất của nhà trường. Ôngcũng cho rằng hoàn toàn có thể đưa học viên Việt Nam sang học tiếng Nhật tại ĐHnày.

Từ một trường đại học nhỏ chỉ với 360 sinh viên ở3 khoa thì hiện nay Đại học Quốc tế Josai có 4 cơ sở gồm: Chiba Togane, TokyoKioicho, Awa và Makuhari; đã có hơn 5.000 sinh viên từ nhiều nước khác nhauđang theo học ở 8 khoa đào tạo bậc đại học và 4 khoa đào tạo bậc sau đại học.

Trường Đại học Quốc tế Josai Tokyo là trường cóquy mô đào tạo đa ngành, uy tín nằm trong 10 trường đại học lớn nhất Nhật Bản.Trong đó, có những chương trình đào tạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nguồnnhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời gian đến,Trường Đại học Quốc tế Josai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu nhận cácsinh viên của tỉnh Bình Định sang học tập, trau dồi kiến thức tại trường.

 

Trương Chương