Chấp thuận chủ trương đầu tư Cơ sở chế biến mùn cưa
12/12/2014

 

Vừa qua, UBND tỉnh đã chấp thuậnchủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Nôngsản Minh Thành thựchiện dự án Cơ sở chế biếnmùn cưa tại làng Canh Thành, xã CanhHòa, huyện Vân Canh.

 

Dự án Cơ sở chế biến mùn cưa đượcxây dựng trên diện tích đất 1.400 m2, tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ đồng, quy mô côngsuất khoảng 8.000 tấn/năm. Mục tiêu của dự án là sử dụng các phế phẩm lâmnghiệp như các cành cây, các nguồn nguyên liệu thừa từ công nghiệp chế biến gỗ,gỗ lóng, gỗ bìa, gỗ tạp… qua máy băm nhỏ và máy nghiền chế biến thành mùn cưaxuất bán trực tiếp cho các nhà máy sản xuất ván ép, lò hơi, viên nén sinh họcrắn trong nước. Tiến độ thực hiện dự án là 06 tháng kể từ ngày có giấy phép xâydựng.

Mùn cưa là nguyên liệu quan trọng trong công nghiệp, việc chế biếnmùn cưa không chỉ góp phần hạn chế tối đa các phế phẩm ngành gỗ, nông nghiệp…thải ra môi trường mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với nhiều công dụngkhác nhau, đáp ứng được cho nhiều ngành nghề khác nhau nên giá trị kinh tế củangành sản xuất mùn cưa mang lại là rất lớn.

Bên cạnh đó, Vân Canh là địa phương có đời sống kinh tế - xã hộicòn nhiều khó khăn, nhân dân đa số hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp.Dự án Cơ sở chế biến mùn cưa khi triển khai tại đây sẽ góp phần giải quyết việclàm và tăng thêm thu nhập cho người dân trong vùng.

 

Tuấn Linh