Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định
15/12/2014

 

Ngày 12.12.2014, tại Khách sạn Thanh Bình, Sở Thông tin vàTruyền thông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin đối ngoại tỉnhgiai đoạn 2011 - 2014 và Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại giai đoạn 2015- 2017. Tham dự buổi Hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban ngành; UBND các huyện,thành phố, thị xã và phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên địabàn tỉnh.

 

Trong những năm qua, Bình Định đã đạt được những thành tựuđáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, các lĩnh vực giáo dục, y tế, vănhóa, xã hội được nâng cao; an sinh xã hội, đời sống người dân được bảo đảm; đầutư trực tiếp nước ngoài liên tục tăng trưởng, quan hệ đối ngoại được mở rộng,vị thế của tỉnh ngày càng được nâng cao... Trong những thành tựu đó, có phầnđóng góp quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Thông tin đối ngoại đãgóp phần quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa, du lịch của Bình Định;giới thiệu về những thành tựu kinh tế - xã hội, về tiềm năng, thế mạnh và địnhhướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giúp củng cố và mở rộng quan hệ vớicác nước và tổ chức quốc tế, làm cầu nối cho hợp tác kinh tế, thương mại, quảnlý biên giới, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác thông tin đối ngoại trong thời gian qua được lãnhđạo tỉnh đặc biệt quan tâm và đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức vềtầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại tại địa phương, các hoạt độngthông tin đối ngoại đã tổ chức bài bản, có chiều sâu. Các lực lượng tham giacông tác thông tin đối ngoại được tăng cường, đa dạng, giúp cho việc quảng bátiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như việc đấu tranh phản bác thông tin,luận điệu sai trái của các thế lực thù địch đạt hiệu quả hơn. Công tác thôngtin đối ngoại ngày càng góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội,củng cố mở rộng quan hệ của Bình Định với các nước trên thế giới.

Trong thời gian tới, kế hoạch hoạt động công tác thông tinđối ngoại sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, tiếptục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách củaĐảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ,công chức, nhân dân về vị trí, vai trò của thông tin đối ngoại trong tình hìnhmới. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức các buổi họp báo thường kỳ, chỉđạo, định hướng thông tin đối ngoại đối với các cơ quan báo chí trên địa bàntỉnh, đẩy mạnh việc cung cấp thông tin cho báo chí, cộng đồng người Việt Nam ởnước ngoài và cộng đồng quốc tế. Xây dựng và hoàn thiện Cổng thông tin điện tửtỉnh Bình Định phiên bản tiếng Anh nhằm phục vụ cho độc giả nước ngoài, kháchdu lịch, các nhà nghiên cứu... tìm hiểu, tra cứu. Tăng cường hợp tác với các cơquan thông tấn, báo chí có uy tín trong khu vực và thế giới nhằm đẩy mạnh tuyêntruyền, quảng bá hình ảnh Bình Định. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnhBình Định trên Cổng thông tin đối ngoại tại địa chỉ http://www.vietnam.vn;báo chí Trung ương; kênh thông tin đối ngoại VTV4; kênh truyền hình đối ngoạiđa phương tiện VTC10, hệ phát thanh đối ngoại VOV5. Tăng cường mối quan hệ hợptác trong hoạt động thông tin tuyên truyền đối ngoại với các nước trong khu vựcvà các nước có quan hệ hợp tác, đối tác đầu tư tại Bình Định. Xây dựng bộ tưliệu quảng bá văn hóa, thương hiệu của tỉnh Bình Định. Nội dung: Phim tài liệu,ảnh tư liệu, ảnh quảng bá, bản mềm các bài báo, cuốn sách nhằm quảng bá vănhóa, thương hiệu, tiềm năng hợp tác và chính sách phát triển của tỉnh BìnhĐịnh.

Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó, Trung tâm Xúc tiến Đầutư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan liênquan, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mang tính quảng bá hìnhảnh của Bình Định đến với cộng đồng trong và ngoài nước, đặc biệt là các hộinghị xúc tiến đầu tư lớn có tính chất vùng và quốc gia. Thường xuyên cộng tác,phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí nhằm giới thiệu tiềm năng, quảng báhình ảnh của tỉnh; Thực hiện ấn phẩm Danh mục dự án mời gọi đầu tư, làm mới ấnphẩm “Đầu tư vào Bình Định” để sử dụng làm tài liệu cho công tác xúc tiến đầutư. Các thông tin liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư và hợp tác luôn đượccập nhật trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư“www.binhdinhinvest.gov.vn” bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh.

 

Tuấn Linh