Ngày Hội người Bình Định tại TP.Hồ Chí Minh xuân Ất mùi 2015
03/03/2015

 

Ngày 01/03/2015, chương trình "Ngày hội Người Bình Định tại TP.HCM” lần thứ II do Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức đã diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

 

Chủ tịchUBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại ngày Hội người Bình Định

Đến dựNgày hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịchUBND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thườngvụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; đại diệnlãnh đạo các sở ban ngành, cùng với gần 3.000 đồng hương Bình Định tại TP HCMvà một số tỉnh, thành lân cận.  Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư,Trung tâm Xúc tiến Đầu tư cũng tham dự ngày hội.

Họp mặtđồng hương Bình Định là hoạt động thường niên nhằm thắt chặt mối quan hệ ngườiBình Định đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tại ngày hộiđã diễn ra rất nhiều hoạt động phong phú đặc sắc như: không gian văn hóa ẩm thựcvới các món ăn đặc sản Bình Định, biểu diễn văn nghệ, võ thuật, thi thời trangmẹ và bé, trò chơi dân gian, hội đánh bài chòi cổ dân gian, giới thiệu các ấnphẩm, tác phẩm nghệ thuật của người Bình Định, các tài liệu quảng bá hình ảnh vềBình Định, các sản phẩm đặc trưng của người Bình Định…

Trongchương trình họp mặt đồng hương tại Ngày hội, các đại biểu đã được nghe thôngbáo về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, hoạt động tíchcực của Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2014.

Tại buổilễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã điểm lại những thành tựu nổi bật của tỉnhtrong năm 2014 và mong muốn nhận được sự đồng cảm, sẻ chia, đóng góp của nhữngngười con Bình Định trên mọi miền đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nóiriêng  đồng thời gửi lời chúc mừng năm mớiđến toàn thể bà con đồng hương Bình Định tham gia ngày hội.

Cũng trongchương trình Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhâncó nhiều thành tích đóng góp cho Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh,góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Ban Liên lạc Hội đồnghương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh cũng công bố thành lập Quỹ học bổng QuangTrung và ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ. Hiện Quỹ học bổng Quang Trung đã nhận đượcủng hộ 2,255 tỉ đồng từ các doanh nghiệp.


Chủ tịchUBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tham quan gian hàng Xúc tiến Đầu tư của tỉnh



Gianhàng Xúc tiến Đầu tư của tỉnh

Nhân dịpnày Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định đã giới thiệu các thông tin tổng quanvà hình ảnh về hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh trong năm 2014, các Dự án lớnđã và đang triển khai tại Bình Định, danh mục các dự án mời gọi đầu tư…

Với cáchoạt động thiết thực và ý nghĩa, Ngày hội Người Bình Định tại TP.HCM đã để lạinhiều dấu ấn khó phai trong lòng những người con xa quê.

NT