Bình Định thuộc nhóm Khá trong bảng xếp hạng PCI 2014
16/04/2015

 

Sáng nay, ngày 16/4/2015, Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2014 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện lãnh đạo chính phủ và lãnh đạo các địa phương. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư cũng tham dự sự kiện này.

 

Quang cảnh Lễ công bố PCI năm 2014

Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2014 công bố kết quả điều tra cảm nhận của 9.859 doanh nghiệp dân doanh và 1.491 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài về chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền cấp tỉnh trong việc tạo lập môi trường chính sách thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo PCI năm nay công bố những đánh giá của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài về môi trường kinh doanh Việt Nam, đánh giá của doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội và thách thức từ Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và những kết quả về thực trạng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.

Theo PCI 2014, Bình Định tăng 1 bậc từ thứ 18 (năm 2013) lên xếp thứ 17 (thuộc nhóm Khá).

Năm địa phương thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung có xếp hạng như sau: Đà Nẵng (xếp thứ 1, thuộc nhóm rất Tốt), Quảng Nam (xếp thứ 14, Khá), Quảng Ngãi (xếp thứ 20, Khá), Thừa Thiên Huế (xếp thứ 13, khá) và Bình Định (xếp thứ 17, Khá).

Năm địa phương xếp đầu bảng (thuộc nhóm rất Tốt) là Đà Nẵng, Đồng Tháp, Lào Cai, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh.

Địa phương xếp cuối bảng năm nay là tỉnh Điện Biên.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về PCI 2014 của Bình Định.

NB