Tập đoàn Marriott nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực du lịch
17/07/2015

 

Sáng ngày 17/7/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với bà Trịnh Quỳnh Phương - đại diện Tập đoàn Marriott Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Dịch vụ Kim Cúc về việc hợp tác phát triển Dự án khách sạn 5 sao tại Quy Nhơn.

 

Bà Trịnh Quỳnh Phương - Đạidiện Tập đoàn Marriott Việt Nam (trái) và Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịchUBND tỉnh Bình Định (phải)

Dự án khách sạn 5 sao với quy mô 20 tầng đã được UBNDtỉnh chấp thuận chủ trương vào ngày 17/6/2015. Địa  điểm thực hiện dự án nằm tại ngã 3giữa đường An Dương Vương và đường Chương Dương, thuộc lô DV-2, nằm trongQuy hoạch chi tiết 1/500 thuộc khu Đô thị - Dịch vụ - Du lịch phía Tâyđường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đãnêu rõ những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Định, đồng thờibày tỏ sự vui mừng và mong muốn Tập đoàn Marriott và Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và  Dịch vụ Kim Cúc hợp tác thực hiện thành côngdự án này.

Được thành lập từ năm 1993, hiện nay, Marriott là tậpđoàn kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 4.200 khách sạnvà 700.000 phòng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với các thương hiệunổi tiếng như Renaissance, JW Marriott, Autograph collection, Bulgari, Editionvà Protea Fire & Ice...Tại Việt Nam, Marriott hiện đang quản lý02 khách sạn là JW Marriott Ha Noi và Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và  Dịch vụ Kim Cúc bày tỏ mong muốnđược hợp tác với Tập đoàn  Marriotttrong việc đầu tư và phát triển Dự án này, cùng với những trăn trở,quyết  tâm để xây dựng Khách sạn 5sao vừa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vừa hướng đến tương lai đặc biệtlà gắn với thương hiệu tầm cỡ quốc tế.

Bà Trịnh Quỳnh Phương cho rằng, Tập đoàn Marriott đã sớm nhậnthấy tiềm năng phát triển du lịch của Bình Định và đã hợp tác với một đơnvị để phát triển khu du lịch tại huyện Phù Cát nhưng dự án chưa triển khaiđược. Với tiềm năng và thế mạnh của Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Dịch vụ Kim Cúc, Marriott hy vọng sẽ hợp táctốt để triển khai dự án phù hợp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Địnhchưa có khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Trong khi đó, các khách sạnđạt tiêu chuẩn 4 sao vẫn còn là con số khá khiêm tốn. Vì thế, việcđầu tư những dự án lớn trong ngành kinh doanh dịch vụ du lịch như thếnày là cần thiết và hợp lý trong giai đoạn hiện nay. Trong thời kỳhội nhập toàn cầu, việc đẩy mạnh liên kết với các tập đoàn uy tínmang thương hiệu tầm cỡ quốc tế sẽ là bước đi đúng đắn, tạo bướcđột phá và diện mạo mới cho hạ tầng du lịch của thành phố.


Kiều Oanh