Hội thảo quốc tế “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây nguyên, các nước Nam Lào và Đông Bắc Campuchia”
14/09/2015

 

Trong 2 ngày 11 và 12/9/2015, tại SeaLinks Beach Hotel, thành phố Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Điều phối Vùng duyên hải miền Trung đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây nguyên, các nước Nam Lào và Đông Bắc Campuchia”.

 

Tham dựHội thảo có lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương 3 nước Việt Nam, Lào vàCampuchia và 19 tỉnh, thành thuộc các tỉnh, thành vùng duyên hải miền Trung,Đông Nam Bộ, Tây Nguyên cùng nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Lào vàCampuchia. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định đã tham dự sự kiện này.

Hội thảođã tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các tổ chức, nhà đầu tư, doanhnghiệp du lịch trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế với lãnh đạo các bộ,ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự. Đây cũng là cơ hội tốtđể các tỉnh giới thiệu rõ nét hơn tiềm năng, lợi thế, các loại hình, sản phẩmdu lịch, mời gọi các nhà đầu tư, các hãng lữ hành trong và ngoài nước tham giađầu tư mở ra cơ hội phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung, du lịch Việt Namvới các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia ngày càng mạnh mẽ, trong đó có BìnhĐịnh.

Tại Hộithảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào các nhóm giải pháp nhằm thúc đẩyliên kết phát triển du lịch như chú trọng đầu tư nâng cấp và hoàn thiện hệ thốnggiao thông kết nối giữa các địa phương và liên vùng; chú trọng xây dựng đề án vềphát triển chuỗi sản phẩm du lịch của vùng duyên hải miền Trung, Tây nguyên,Đông Nam bộ và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia theo tư duy “xây dựng chuỗisản phẩm du lịch”, “nhiều địa danh một điểm đến”. Các địa phương cần sớm xây dựngvà thực thi chính sách về liên kết phát triển du lịch vùng hướng đến xây dựngkhông gian phát triển du lịch vùng thống nhất, bền vững, có trọng tâm và trọngđiểm; xác định và đầu tư phát triển các đô thị du lịch hạt nhân làm nòng cốt,thế mạnh của từng vùng; hình thành cơ chế chính sách tạo điều kiện cho du kháchkhi đến tham quan du lịch tại các vùng; xây dựng môi trường xã hội thân thiện vớidu lịch, quan tâm đến yếu tố cộng đồng cư dân tại địa phương…

Trongkhuôn khổ hội thảo còn có Triển lãm du lịch quốc tế khu vực tam giác phát triểnViệt Nam,Lào, Campuchia mang chủ đề “3 quốc gia, 1 điểm đến”. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư BìnhĐịnh đã phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tham gia gian hàngtriển lãm giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và các dự án đang mời gọi đầu tưđến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

NT

>