Việt Úc thực hiện khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt” với dự án mới tại Bình Định
10/10/2015

 

Sáng ngày 9/10/2015, tại thôn Hòa Hội Nam, xà Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định, Tập đoàn Việt Úc đã tổ chức Lễ khởi công chương trình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Tony Đặng Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Hộiđồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn hân hoan khẳng định sựkiện Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức được ký kết ngày 5/10/2015đang tạo ra những thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và đây cũng chínhlà cơ hội mà ngành tôm Việt Nam cần tận dụng để đưa sản phẩm vào những thịtrường cao cấp đang rộng mở.

Tiếp nối sự thành công của chương trìnhNuôi tôm Việt Úc tại tỉnh Bạc Liêu, Tập đoàn Việt Úc đã mạnh dạn triển khai Khuphức hợp sản xuất tôm chất lượng cao trên diện tích 300 ha tại Bình Định.Chương trình bao gồm: Khu sản xuất giống; khu chăn nuôi tôm siêu thâm canh côngnghệ cao trong nhà kính và nhà máy chế biến xuất khẩu với tổng vốn đầu tư trên600 tỉ đồng. Giai đoạn đầu, Tập đoàn Việt Úc sẽ xây dựng và đưa vào sử dụng hơn100 ha mặt nước nuôi tôm, mỗi năm thực hiện 3 vụ với giá tôm giữ nguyên không đổiở mức 150.000 đồng/kg từ 40-45 con, năng suất từ 100-300 tấn/ha/năm. Trong giaiđoạn tiếp theo, Tập đoàn dự kiến sẽ mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng nhà máychế biến tôm xuất khẩu với quy trình sản xuất chế biến khép kín. Dự án dự kiếnsẽ sử dụng hơn 2000 lao động với 80-85% là người dân tại địa phương.

Với vị thế là đơn vị sản xuất tôm giống lớnnhất nước với hơn 15 tỷ con giống, chiếm 22% thị phần tôm giống cả nước trongnăm 2014 và với khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt” để đưa ngành tôm Việt Nam lên tầm caothế giới, Việt Úc đã và đang có những bước đầu tư vững chắc vào khoa học côngnghệ, nguồn nhân lực chất lượng và tạo dựng thương hiệu trên thị trường thế giới.Việt Úc tin tưởng tỉnh Bình Định là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển nhữngthành công đã đạt được của dự án nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính tại BạcLiêu và để mở rộng quy mô thủy sản khép kín từ sản xuất tôm giống đến nuôi tômthương phẩm và chế biến xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Việt – Úc đã tặng 100 triệu đồnghỗ trợ xã Mỹ Thành xây dựng đường điện thắp sáng khu vực nông thôn.

Lê Hiền