Doanh nhân Bình Định góp ý tưởng cho công trình “Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa”.
31/12/2015

 

Ít có người biết, giải Nhì cho ý tưởng phương án công trình “Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa” do Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức trong đó có sự đóng góp của doanh nhân, một người con đất võ Bình Định, Thạc sĩ Kiến trúc sư Lê Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Kiến trúc sư trưởng của Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng T.M.N .

 

Phương án MT07:Quá khứ bi tráng – Lồng lộng tương lai đạt giải Nhì. Ảnh:Báo Lao Động

Vớichủ đề “Quá khứ bi tráng - Lồng lộng tương lai” được lấy ý tưởng từ những cánhbuồm dũng khí ôm lấy các thếđất của đảo; hướng nhìn thẳng ra Hoàng Sa phần máu thịt không thểtách rời của Tổ quốc Việt Nam; 5 cánh buồm ra khơi hướng biển tượng trưng như mộtngọn lửa bất diệt, phương án MT07 của nhóm tác giả KTS Lê Phương và Nguyễn VănTất mang đến cho người xem một công trình kỹ thuật mang tầm văn hóa kiến trúccao, có tính biểu tượng về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Công trình đượcxem là sự tri ân của thế hệ Việt Nam hiện tại với những thế hệ trong quá khứ vàđó cũng là cam kết cho tương lai bền vững và phát triển.

Thạc sĩ Kiếntrúc sư Lê Phương nhận giải Nhì tại buổi trao giải (thứ hai bên phải) Ảnh:BáoLao Động

Thạcsĩ Kiến trúc sư Lê Phương là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Kiến trúc sư trưởngcủa Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng T.M.N, một doanh nhân kết hợp từ những nhàkiến trúc; nhà thiết kế trẻ của tỉnh Bình Định. Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựngT.M.N là doanh nghiệp chuyên tư vấn thiết kế và sản xuất kiến trúc nội thấtthông minh, nhà gỗ công nghiệp, nhà lắp ghép, gỗ mỹ nghệ, gốm mỹ nghệ, nội thấttrong nhà và ngoài trời… được người tiêu dùng cả nước đánh giá cao.

Đâycũng là một trong những doanh nghiệp được chọn tháp tùng cùng Chủ tịch UBND tỉnhsang Nhật Bản trong chuyến Xúc tiến đầu tư đầu năm 2016 của tỉnh Bình Định. Thạcsĩ Kiến trúc sư Lê Phương cho biết: Trong chuyến đi Nhật sắp tới doanh nghiệpđã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu; danh mục sản phẩm, cũng như các hình thứcmarketing khác nhằm giới thiệu với người Nhật. Đồng thời, doanh nghiệp cũng mongmuốn được học hỏi công nghệ từ các doanh nghiệp Nhật Bản trong cùng lĩnh vực,tìm được những đối tác quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

LêAnh