Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2016
26/04/2016

 

Doanh nghiệp là nguồn lực của tỉnh, doanh nghiệp phát triển thì tỉnh phát triển; Năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp chính là năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đó là khẳng định của ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh nêu ra tại buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2016.

 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp các ý kiến củacác doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó trong sángngày 26/4, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành, địa phương của tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với hơn250 doanh nghiệp,doanh nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định. 

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm giúp lãnh đạo UBND tỉnhtrực tiếp lắng nghe các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phản ánh, đề đạt ý kiến,qua đó có biện pháp kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc hiện nay củadoanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh thúc đẩy phát triểnkinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnhkhẳng định trong kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Địnhnăm 2015 có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã đầutư, kinh doanh tại tỉnh. Năm 2015 đã có 640 doanh nghiệp thành lập mới với tổngvốn đăng ký 4.300 tỷ đồng; Cấp đăng ký cho khoảng 280 Chi nhánh/văn phòng đạidiện/Địa điểm kinh doanh. Điều này không chỉ thể hiện sự phục hồi của doanhnghiệp sau thời kỳ nền kinh tế bị suy giảm mà còn thể hiện bản lĩnh của doanhnghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập phát triển, khẳng định sự tin tưởng củadoanh nghiệp về môi trường đầu tư của tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và cácdoanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Cũng tại buổi Đối thoại giữalãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm nay, các doanh nghiệp đãphản ánh, đề đạt những ý kiến về một số nội dung về thủ tục cấp phép khai thác;đơn giá thuê đất, thủ tục xin thuê đất; các vướng mắc về công tác giải phóng mặtbằng, lãi suất ưu đãi trong vốn vay để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh,...và đã được đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh trả lời cụ thể theothẩm quyền của các ngành.

Nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳhội nhập quốc tế sâu rộng, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quanđiểm của tỉnh là luôn xác định doanh nghiệp là nguồn lực của tỉnh, doanh nghiệpphát triển thì tỉnh phát triển; Năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp chínhlà năng lực cạnh tranh của tỉnh. Vì vậy tại buổi đối thoại này, lãnh đạo UBND tỉnhcảm ơn sự trao đổi thẳng thắn, cởi mở của các doanh nghiệp, doanh nhân để cùngtháo gỡ những vấn đề vướng mắc còn tồn tại, đồng thời ghi nhận sự hiến kế cho tỉnhtừ phía doanh nghiệp để tỉnh thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinhtế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Lê Anh