Đầu tư khu nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm ứng dụng công nghệ BIOFLOC tại huyện Phù Cát
27/04/2016

 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thạnh Vân tiến hành đầu tư Dự án Khu nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm ứng dụng công nghệ Biofloc tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

 

Thủysản là một trong những ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới. Việcáp dụng các công nghệ phù hợp vừa để tránh gây ô nhiễm môi trường vừa giảm chiphí nuôi trồng luôn là các vấn đề đáng lưu tâm đối với các nhà đầu tư và củacác địa phương nơi triển khai dự án. Do vậy, việc áp dụng công nghệ Biofloc(BFT) được đánh giá là một trong những giải pháp công nghệ sinh học theo hướngmới (Avnimelech, 2006) và là xu hướng tiếp cận bền vững trong ngành nuôi trồngthủy sản theo quy mô công nghiệp.

Khunuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm ứng dụng công nghệ Biofloc do Công ty TNHH Thươngmại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thạnh Vân làm chủ đầu tư, được đầu tư trên diện tíchkhoảng 20ha (nằm trong trong quy hoạch Khu nuôi trồng thủy sản ứng dụng côngnghệ cao đã được UBND tỉnh phê duyệt) với tổng vốn đầu tư cho dự án gần 95 tỷđồng. Khu nuôi tôm bao gồm các hạng mục đầu tư: 42 ao tôm; 03 xử lý nước; 02 aolắng và xử lý bùn; nhà điều hành và kho bãi. Khi đi vào hoạt động, khu nuôi tômdự kiến có sản lượng 1.575 tấn tôm thẻ chân trắng/năm; dự kiến chính thức đivào hoạt động trong quý III/2018.

Vớimục tiêu nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm ứng dụng công nghệ Biofloc, nhàđầu tư hy vọng dự án sẽ đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch cung cấp cho các nhà máychế biến thủy sản xuất khẩu, gia tăng giá trị sản phẩm ngành sản xuất nuôitrồng thủy sản địa phương.

Mỹ Lệ