Với lợi thế của mình, Đầm Trà Ổ đang là cơ hội cho các nhà đầu tư
11/05/2016

 

Nhắc đến đầm Trà Ổ người ta thường nhớ đến sản vật nổi tiếng của đầm là chình mun. Thế nhưng, đến Trà Ổ vào một ngày nắng đẹp, không thưởng thức đặc sản, chỉ đơn thuần ngắm cảnh đầm, làm một ngư dân gõ mạn thuyền đánh cá cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Một góc Trà Ổ

Nằm trong hệ thống các bàu, đầm nổi tiếng ở tỉnh BìnhĐịnh, đầm Trà Ổ được thiên nhiên ưu đãi khi được bao quanh bởi núi và làng quê.Không chỉ đẹp bởi cảnh quan, đầm Trà Ổ nức tiếng khi có nhiều loài thủy hải sảnnhư chình mun, tép, tôm đất ngon ngọt làm bún tôm…

Rạng đông, mặt nước trên đầm mờ ảo giữa hơi sương, tôitheo chân những người đánh cá đi thu lưới. Đầm nước mênh mông sóng vỗ, giữa lúctranh tối, tranh sáng, chưa rõ mặt chỉ nghe tiếng cười nói của những con người.

Với chu vi chừng 20km, đầm Trà Ổ (dân gian hay gọi làBàu Bàng hoặc đầm Châu Trúc) được bao quanh bởi 4 xã Mỹ Thắng, Mỹ Lợi, Mỹ Đức,Mỹ Châu. Trước đây đầm nối với biển bằng cửa Hà Ra nhưng hiện nay cửa này chỉthông biển vào mùa mưa còn mùa khô thì bị bồi lấp. Một đầm nước lợ nhưng nay vịmuối nhạt dần thay vào đó là vị ngọt của các con sông, con suối nhỏ đổ vào. Dùkhông còn chung với nhịp đập thủy triều, nhưng nước đầm luôn mênh mông.

Hoàng hôn trên đàm Trà Ổ

 

Bao đời nay, người dân bên đầm sống nhờ sản vật mà đầmmang lại như tôm, cua, cá, tép, chình… nuôi sống bao biết bao gia đình. Sáng,tối trên mặt đầm lúc nào cũng có những chiếc ghe mưu sinh. Tối buông lưới, gõmạn thuyền, sáng tinh mơ thu lưới, thu sản vật của đầm rồi mang ra chợ. Ngườibán ốc, người mua tôm, mua cá. Ngày qua ngày, đầm Trà Ổ vẫn nhộn nhịp như thế.

Những khi trời xanh mây trắng, mặt đầm Trà Ổ vì thế màcũng xanh hút tầm mắt. Bao quanh đầm là ngọn núi, là những làng quê nghiêng soidưới bóng dừa. Bên bờ đầm, nhưng bông sen, bông súng nở rộ, điểm gam màu xanh, trắng,hồng cho đầm Trà Ổ thêm màu sức sống. Sen ở đây chẳng để bán mua, chỉ để chiêmngưỡng, cứ nhìn sen nở là thích, là cảm thấy thêm yêu quê hương xứ sở, yêu cáiđầm Trà Ổ này.

Với những chính sách thúc đẩy, mời gọi đầu tư mạnh mẽ,đặc biệt là trong đầu tư phát triển du lịch. Mỗi địa danh, mỗi danh lam thắngcảnh là mỗi cơ hội và tiềm năng thực sự cho sự phát triển du lịch của tỉnh. Vớilợi thế của mình, đầm Trà Ô đang là cơ hội cho các nhà đầu tư có năng lực biếnnơi này trở thành Khu du lịch sinh thái kết hợp với các loại hình dịch vụ kèmtheo, trở thành điểm đến cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Luôn tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp đầutư, tỉnh Bình Định đang là miền đất hứa cho sự phát triển của ngành công nghiệpkhông khói, mọi doanh nghiệp đầu tư tại Bình Định hôm nay sẽ nhận được nhiều ưuđãi trong khâu thủ tục và thực hiện dự án. Hãy đến với Bình Định để biến nhữngước mơ trở thành sự thật.

Lê Anh