Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Waz Lian (Malaysia)
20/07/2016

 

Ngày 19.7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Waz Lian (Malaysia), do bà Ta Hui Hean, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty dẫn đầu đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnhvà Công ty Waz Lian

Theođó, Công tyWaz Lian bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư vàoBình Định trong các lĩnh vực mà Công ty có thế mạnh như bất động sản, du lịch, năng lượngđiện… Côngty Waz Lian được biết đến là mộttrong những Công ty đa ngành lớn nhất Malaysia, hiện Công ty đã đầu tư trên nhiều quốc gia và đang vận hành 2sân golf tại Hải Nam (Trung Quốc) và Malaysia.

Tạibuổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu sơ lược về tình hìnhkinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin về các điều kiện cơ sở hạ tầng, chính sáchthu hút đầu tư và các lĩnh vực được ưu tiên mời gọi đầu tư. Ngoài ra, Chủ tịchUBND tỉnh cũng đã nêu bật tiềm năng, lợi thế về điều kiện thiên nhiên, lịch sử vănhóa, con người…những yếu tố khác biệt tạo nên sự thuận lợi để phát triển du lịch tạitỉnh nhà; đồng thời Chủ tịch cũng nhấn mạnh, thời gian gần đây, Bình Định trởthành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước, nhiều Tập đoàn lớnđã rót vốn vào các dự án du lịch tại tỉnh như: FLC Group, Tôn Hoa Sen Group,Trường Thành Việt Nam Group…Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty WazLian nên tìm hiểu, khảo sát, đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và cam kếttỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ nhà đầu tư.

Thaymặt Công ty WazLian, bà Ta Hui Hean đã trân trọngcảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng những thông tinhữu ích mà tỉnh đã cung cấp cho đoàn. Bà cho biết, sau buổi làm việc với tỉnh, Công ty WazLian sẽ cử các đoàn công tác đến Bình Định để tìm hiểu sâu hơn về cơ chế, chínhsách, địa điểm để xây dựng các dự án đầu tư khả thi tại tỉnh và trước mắt sẽxem xét cơ hội hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Trường Thành Quy Nhơn đầu tư dự án Khu du lịch biển Casa MarinaIsland tại 2 đảo hòn Đất và hòn Ngang, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.Bà cũng bày tỏ mong muốn mời tỉnh sang tham quan dự án của Công ty tại Malaysia.

Khu du lịch biển Casa Marina Island được đầu tư tại đảo hòn Đất

 

Khu du lịch biển Casa Marina Island được đầu tư tại đảo hònNgang

Dự án, Khu du lịch biển Casa Marina Islandđược Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương để Công ty Cổ phần Đầu tưTrường Thành Quy Nhơn khảo sát nghiên cứu lập dự án đầu tư tại 2 đảo hòn Đất vàhòn Ngang, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn trên diệntích 41,3 ha. Trong đó, đảo hòn Đất là 28,5 ha, đảo hòn Ngang là 12,8 ha; tổngvốn đầu tư 200 tỷ đồng. Khu du lịch biểnCasa Marina Island bao gồm các hạng mục: Quần thể nhà hàng, bungalow, cầutàu du lịch, các dịch vụ thể thao leo núi và lặn biển, kết hợp nuôi trồng và bảotồn sinh vật biển. Dự kiến tháng 8/2018 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

NT