Thành phố Quy Nhơn thu hút thêm được 19 dự án trong 7 tháng đầu năm 2016
05/08/2016

 

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm 2016, tỉnh Bình Định đã cấp tổng cộng 18 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) với tổng số vốn đăng ký là 3.207,07 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư (CTĐT) cho 27 dự án với tổng số vốn đăng ký là 12.341 tỷ đồng. Số liệu này không tính các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn.

 

Phối cảnh Tổ hợp Kháchsạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm thương mại, Dịch vụ văn phòng và nhà ởFLC Complex

Với lợi thế làthành phố trực thuộc tỉnh, đáp ứng những điều kiện tốt nhất để pháttriển kinh tế - xã hội, Quy Nhơn là địa bàn luôn dẫn đầu trong côngtác thu hút đầu tư. Theo đó, Quy Nhơn đã cấp GCNĐKĐT và Chấp thuận CTĐT cho 19dự án. Các dự án còn lại thuộc về các huyện Phù Cát 7 dự án, Tuy Phước 7 dự án,An Nhơn 5 dự án, các huyện Vân Canh, Hoàn Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ lần lượt có 2dự án. Một số dự án đáng chú ý như:

- Dự án Tổhợp Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm thương mại, Dịch vụ văn phòngvà nhà ở FLC Complex của Công ty CP Xây dựng Faros với diện tích đất là 17.345m2, vốn đầu tư 2.031 tỷ đồng.

- Dự án Khudu lịch biển Casa Marina Island của Công ty CP Đầu tư Trường Thành Quy Nhơn tạiĐảo hòn Đất - hòn Ngang với tổng diện tích 41,6 ha, vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Đâyđược đánh giá là khu dịch vụ nghỉ dưỡng giành cho giới siêu giàu, dự kiến đivào hoạt động trong tháng 8/2018.

- Dự án Khudu lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép do Công ty Cổ phần Đầu tư Trường Thànhlàm chủ đầu tư với tổng số vốn là 200 tỷ. Dự kiến đến 12/2018 dự án sẽ đi vàohoạt động.

- Dự án kháchsạn Xuân Diệu tiêu chuẩn 5 sao do Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Kiến Hoànglàm chủ đầu tư, dự án được đầu tư trên diện tích hơn 3.433 m2 với tổng vốn đầutư gần 500 tỉ đồng. đến quý IV/2017 sẽ hoàn thành đi vào hoạt động.

- Dự án Khuphức hợp Khách sạn - Căn hộ nghỉ dưỡng - Trung tâm hội nghị của Công ty TNHHMTV VLXD và Xây lắp thương mại BMC với diện tích là 9.623 m2, tổng vốn đầu tư773 tỷ đồng.

Mới đây nhất,tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho 2 dự án lớn của Tập đoàn Tôn Hoa Sen, đó là dựán Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ cao cấp, tổng vốn đầu tư250 triệu USD và Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối nước nóng Hội Vân, tổng vốn đầu tư18,9 triệu USD.

Như vậy tính chungtừ đầu năm 2016, khu vực ngoài Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp đãthu hút được 46 dự án (trong đó có 1 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký cấp mới là15.568 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những địa phương cho tới nay vẫnchưa có dự án được cấp phép đầu tư như Tây Sơn, An Lão, Vĩnh Thạnh. Địa bàn cóđiều kiện tự nhiên thuân lợi như Hoài Nhơn cũng chỉ thu hút được 2 dự án nhỏ.

Để nâng caochất lượng thu hút đầu tư, Bình Định đã ban hành các kế hoạch xúc tiến đầu tưnhư quảng bá thông tin, tiềm năng, điều kiện thuận lợi, cơ hội đầu tư và cácchính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh, tạo dựng được hình ảnh Bình Định làđiểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉđạo các ngành chức năng tiếp tục kiểm tra, rà soát tất cả các dự án để tiếnhành thu hồi những dự án không triển khai hoặc triển khai quá chậm. Việc UBNDtỉnh kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai nhằm mời gọi các nhà đầu tư cónăng lực thực sự vào đầu tư tại tỉnh.

Lê Anh