Mời gọi nhà đầu tư thực hiện dự án Khu neo đậu tránh trú bão cửa Hà Ra theo hình thức xã hội hóa
18/08/2016

 

Thực hiện thông báo số 172/TB-UBND của UBND tỉnh về việc thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch tỉnh Trần Châu tại cuộc họp nghe báo cáo về việc triển khai chủ trương xã hội hóa dự án xây dựng Khu neo đậu tránh trú bão cửa Hà Ra, huyện Phù Mỹ; để có cơ sở cho các nhà đầu tư quan tâm đề xuất giải pháp thực hiện theo hình thức xã hội hóa, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp một số thông tin sau:

 

Cửa biển Hà Ra, Phù Mỹ (nguồn:Internet)

Về tổngthể, bãi biển Hà Ra là bãi ngang, mùa khô cửa biển thường bị cát từ biển lấp lạitạo thành bãi và ngăn cách giữa nước mặn và nước ngọt; mùa mưa nước sông dângcao tràn bãi gây xói lở, tạo thành cửa biển.

Đồngthời hiện xã Mỹ Đức, Mỹ Thắng, Mỹ Thọ, Mỹ An, huyện Phù Mỹ có hơn 800 tàu cá đang hoạt động đánh bắthải sản vùng biển Đông. Sản phẩm đánh bắt thường phải vào cảng cá Đề Gi hoặc cảngTam Quan để tập kết, tiêu thụ neo đậu vào mua mưa bão nên gây không ít khó khăntrong việc neo đậu cho các tàu cá và địa bàn tập kết tiêu thụ.

Dođó, từ nhiều năm qua chính quyền xã Mỹ Đức mong muốn có một bãi neo đậu tàuthuyền và kết hợp bến cá để tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địaphương; trong đó diện tích khu neo đậu bảo đảm số lượng tàu khoảng 500 tàu cócông suất đến 600 CV.

Từ thựctế và mong muốn từ phía chính quyền địa phương, Sở Nông nghiệp và PTNT mong muốnnhận được quan tâm và các đề xuất ý tưởng cụ thể từ phía nhà đầu tư. Trong đóviệc đề xuất ý tưởng sẽ bao gồm các điều kiện và nhiệm vụ như: Nhà đầu tư đảm bảoxây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho 500 tàu cá có công suất đến 600 CV; Bảođảm trong công tác chống xâm nhập mặn đất canh tác dọc hai bên sông, tính từ đậpngăn mặn Trà Ổ đến cửa biển và bảo đảm không gây nhiễm mặn đầm Trà Ổ.

Bên cạnhđó, nhà đầu tư khi thực hiện dự án phải bảo vệ công trình cầu giao thông trêntuyến đường ĐT639; Bảo đảm ổn định cửa biển, không bị sạt lở tuyến bờ biển, khudân cư của khu vực cửa biển Hà Ra và các đề xuất khác liên quan đến giải pháp bảovệ môi trường khi thực hiện dự án.

SởNông nghiệp và PTNT mời các nhà đầu tư quan tâm và mong nhận được hợp tác. Thờigian nộp đề xuất trước ngày 25/8/2016 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nôngthôn Bình Định, số 77 Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định


Lê Anh