Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)
17/08/2016

 

Sáng ngày 16/8/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) do ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ tại Hàn Quốc dẫn đầu đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Tập đoànCJ

Theo đó, Tập đoàn CJ là một trong những tập đoànhàng đầu của Hàn Quốc với năng lực tài chính vững mạnh với thế mạnh của mìnhtrong lĩnh vực thực phẩm - dịch vụ thực phẩm, sinh dược phẩm, giải trí - truyềnthông, và mua sắm tại nhà (Home shopping) - vận chuyển hàng hóa, tập đoàn nàycho biết mong muốn đẩy mạnh đầu tư vào Bình Định về xây dựng trang trại heogiống, xây dựng trung tâm giải trí, nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh .....

Thay mặt tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng bàytỏ vui mừng được đón đoàn tới thăm và nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư tại BìnhĐịnh. Chủ tịch cho biết, ngành nghề Tập đoàn CJ đang dự tính mở rộng đầu tư tạiBình Định đều là lĩnh vực tỉnh đang thu hút đầu tư. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuậnlợi để Tập đoàn CJ đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: đầu tư trang trại giốngheo, nhà máy thức ăn gia súc, nhà máy chế biến thủy sản để tiêu thụ tại thịtrường Việt Nam và xuất khẩu sang Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á. Ngoài ra,Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu bật tiềm năng, lợi thế về điều kiện thiên nhiênvề cảnh quan thiên nhiên phong phú, lịch sử văn hóa, con người… những yếu tốkhác biệt tạo nên sự thuận lợi để phát triển kinh tế tại tỉnh; Chủ tịch cũngnhấn mạnh, thời gian gần đây, Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút dukhách trong và ngoài nước, nhiều Tập đoàn lớn đã rót vốn vào các dự án đầu tư tạitỉnh như: FLC Group, Tôn Hoa Sen Group, Trường Thành Việt Nam Group, Tập đoànHùng Vương… Đồng thời, Chủ tịch mong muốn thông qua chuyến thăm này sẽ góp phầnthúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và mở ra cơhội để tỉnh Bình Định và Tập đoàn CJ sẽ trao đổi phát triển thêm du lịch, giảitrí, điện ảnh ...Giúp Bình Định quảng bá hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh, cungcấp danh mục các dự án mời gọi đầu tư...

Tập đoàn CJ Hàn Quốc do Chủ tịch Chang Bok Sang (người thứ ba từ phải sang trái) làmtrưởng đoàn tham gia buổi làm việc 

Thay mặt Tập đoàn CJ Chủ tịch Chang Bok Sang đã trântrọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng những thôngtin hữu ích mà tỉnh đã cung cấp cho đoàn, Tập đoàn CJ sẽ đến Bình Định trong thời gian gần nhất để tìm hiểu sâuhơn về cơ chế, chính sách thuế, địa điểm để xây dựng triển khai các dự án đầutư tại Bình Định, lĩnh vực mà Tập đoàn CJ hướng tới đầu tư là giải trí, điệnảnh.

Cũng cùng ngày, Tập đoàn CJ Hàn Quốc đến khảo sát vàthăm Khu Công nghiệp Nhơn Hòa và Rạp chiếu phim CGV nơi Tập đoàn đang đầu tư.

Thiện Anh